วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

Title ของ IE เปลี่ยนไป

อาการ ยอดนิยมเลยล่ะครับ สำหรับเจ้าอาการนี้ อย่างที่ผมบอกไว้ในเรื่องรู้ไว้ป้องกันไวรัส ว่าเจ้าไวรัสนี่มันชอบประกาศศักดา ประมาณว่าเครื่องนี้ข้ายึดแล้วนะ
สำหรับ อาการนี้คงต้องให้ Gpedit พระเอกของเราพักแล้วล่ะครับ เพราะเราคงต้องเข้าไปแก้ใน Registry ด้วย Regedit กันแล้วล่ะ ครับ วิธีแก้ก็คือจาก Start => Run พิมพ์ Regedit แล้ว OK เลยครับมันจะทำการเปิดโปรแกรม Regedit ขึ้นมา สำหรับคนที่เคยใช้แล้วคงจะรู้ขั้นตอนนี้แล้ว ผมข้ามไปจุดที่ต้องแก้เลยแล้วกันครับ สำหรับคนที่ไม่ถนัดการใช้ Regedit เดี๋ยวผมมีวิธีอื่นแนะนำครับ
สำหรับคนที่จะี่ลองใช้ Regedit ก็เปิด Regedit ขึ้นมาแล้วเข้าไปตามนี้เลยครับ HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Internet Explorer\Main มองทางขวามือหา Key ที่ชื่อว่า Window Title ซึ่งจะเห็นว่าด้านขวามือของมันอีกทีจะเป็นข้อความบน Title IE ที่เราต้องการเอาออกน่ะครับ ให้ Click ขวาที่ Key ที่ชื่อว่า Window Title แล้ว Delete มันทิ้งไปเลยครับ ลองเปิด IE หน้าใหม่ขึ้นมาดู OK มันหายไปแล้ว เป็นอันเรียบร้อยครับ

ไม่มีความคิดเห็น: