วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

Folder Options หาย

ตามที่ได้อธิบายไว้ในเรื่องรู้ไว้ป้องกันไวรัสล่ะ ครับว่า เจ้าพวกไวรัสนี่มันชอบแอบตัวเอง และบางตัวยังแถมด้วยแอบไฟล์ งานเราซะอีกต่างหาก ซนจริงๆพ่อคุณ การแอบก็ไม่มีอะไรซับซ้อนหรอกครับก็ใช้การ Set Attribute ของไฟล์ให้เป็น Hidden เท่านั้นเอง ปัญหาของเจ้าไวรัสก็คือผู้ที่พอรู้บ้าง หรือพวกต้องการความโปร่งใสแบบผมก็จะเปิด Show All Files อยู่แล้ว ถึงแม้จะ Set เป็น Hidden ก็ยังแอบไม่มิดครับ แค่เห็นเป็นสีจางๆ
เจ้า ไวรัสเลยใช้การบังคับปิดการ Show All Files ซะและเพื่อป้องกันผู้ใช้งานไปเปิดใหม่ เจ้าตัวแสบเลยเอา Folder Options ที่จะเข้าไปแก้ค่าในการ Show ออกซะเลย ถึงแม้เราจะสามารถใช้โปรแกรมตัวอื่นๆในการดูไฟล์ที่แอบไว้ได้ ตามที่ เขียนไว้ในรู้ไว้ป้องกันไวรัส แต่นั่นล่ะครับความไม่สบายใจมันก็ยังอยู่ที่ไม่เห็น Folder Options เพราะทำให้เราไม่มั่นใจ ว่าเจ้า ไวรัสหายไปจากเครื่องหรือยัง
เรา มาตามเจ้า Folder Options ของเรากลับมาดีกว่า วิธีการก็คือไปที่ Start => Run แล้วพิมพ์ Gpedit.msc แล้ว OK ครับ จะมีตัวโปรแกรม Group Policy ขึ้นมา ดูตรง User Configuration กดเครื่องหมาย + หน้า Administrative Templates กด + หน้า Windows Components แล้ว Click ตรง Windows Explorer นะครับ คราวนี้ดูทางด้านขวามือ Double Click ตรง Removes the Folder Options menu item…. เลือกเป็น Disable ตามรูปแล้ว OK เลยครับ แค่นี้ Folder Options ที่เราคิดถึงก็กลับมาแล้วล่ะครับ


ไม่มีความคิดเห็น: